7 CÁCH GIÚP KHÁCH HÀNG TRUNG THÀNH VỚI SHOP BẠN

7 CÁCH GIÚP KHÁCH HÀNG TRUNG THÀNH VỚI SHOP BẠN

www.inanthoidai.vn

Ngày nay việc có một shop bán hàng thật quá dễ dàng, chỉ cần bạn bỏ ra ít vốn là sở hữu ngay 1 shop, 1 cửa hàng cho riêng mình. Có được cửa hàng nhưng làm sao để duy trì và phát triển chúng ngày càng lớn mạnh hơn không phải là chuyện đơn giản. Việc trước tiên bạn hãy làm cho khách hàng tin tưởng và trung thành với shop bạn, càng nhiều khách trung thành ủng hộ bạn thì khả năng mở rộng thị trường càng cao. Để làm được điều đó chúng ta cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!

1. Đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt

Đảm bảo chất lượng tốt
Đảm bảo chất lượng tốt

Kinh doanh sản phẩm thì điều căn bản nhất bạn phải đảm bảo rằng sản phẩm của bạn chất lượng, tốt như thế nào để khách hàng tin dùng. Một khi sản phẩm chất lượng thì mới tự tin giới thiệu, quảng bá cho nhiều người sử dụng. Đây là yếu tố tiên quyết đầu tiên, là nền tảng để thực hiện các yếu tố tiếp theo.

2. Lựa chọn bao bì sản phẩm phù hợp

Một sản phẩm có vẻ ngoài thô kệch, sơ xài thiếu thẩm mỹ thì bạn đoán xem người tiêu dùng sẽ nghĩ như thế nào về sản phẩm của bạn qua cái nhìn đầu tiên. Người ta hay nói với nhau rằng “Đừng có trong mặt mà bắt hình dong” nhưng thực tế thì có rất nhiều người vẫn còn quan điểm ấy. Họ thường đánh giá con người, sự vật, sự việc ngay từ cái nhìn đầu tiên. Do đó, nếu  khâu bao bì sản phẩm của bạn không tốt sẽ dẫn đến những suy nghĩ tiêu cực khi người tiêu dùng thấy lần đầu tiên: “Sản phẩm này không biết chất lượng ra sao chứ vẻ bề ngoài mà như này thì chất lượng chắc cũng tệ như vậy rồi”. “Bộ mặt sản phẩm mà xấu/tệ như này thì chất lượng ra sao cũng hiểu rồi hén”,…  Vậy lựa chọn bao bì như thế nào thì phù hợp với sản phẩm?

Lựa chọn bao bì sản phẩm phù hợp
Lựa chọn bao bì sản phẩm phù hợp 

 

─ Đầu tiên, bạn cần xác định sản phẩm của bạn là gì? Đối tượng khách hàng bạn hướng đến là ai? Giá thành sản phẩm ở mức nào? Hình dáng sản phẩm như thế nào?

─ Thứ hai, khi xác định được hình dáng của sản phẩm rồi thì đến bước Thiết kế bao bì cho sản phẩm. Bước này quan trọng không kém vì chính sản phẩm sẽ thay ta đến gặp khách hàng, làm công tác thuyết phục khách hàng, là gương mặt đại diện cho thương hiệu bạn, để lại ấn tượng và tạo cảm tình trong lòng khách hàng. Cụ thể đọc ở phần tiếp theo Thiết kế bao bì phải thu hút, ấn tượng.

─ Sau khi xác định các yếu tố về sản phẩm, thiết kế kiểu dáng cho bao bì sản phẩm, chúng ta sẽ tới bước Chọn chất liệu làm bao bì.

Hiện tại, có rất nhiều thể loại bao bì khác nhau như:

  • Bao bì giấy: để hạn chế ô nhiễm môi trường nhiều doanh nghiệp chú trọng phát triển bền vững thường hay lựa chọn bao bì giấy cho sản phẩm của mình. Khoảng 70% các loại bao bì hiện nay thuộc dạng này vì giá thành rẻ, thân thiện môi trường, dễ dàng in ấn, thiết kế như mình mong muốn như: Hộp giày, túi xách giấy, vỏ hộp mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, túi đựng thực phẩm, thùng carton,…
  • Bao bì nhựa: túi nilon, ly nhựa, hộp nhựa,… được nhiều người ưa chuộng vì giá thành quá rẻ và dễ dàng mua. Nhưng hậu quả của bao bì nilon làm môi trường ngày càng ô nhiễm vì thời gian nó phân hủy lên đến hàng trăm năm, do đó nên hạn chế sử dụng nó để góp phần bảo vệ môi trường.
  • Bao bì thủy tinh: thường được dùng trong ngành công nghệ thực phẩm như Chai thủy tinh đựng rượu, bia, nước giải khát,…
  • Bao bì kim loại: Vỏ hộp sữa, hộp bánh cao cấp, thực phẩm đóng hộp,… tạo cảm giác chắc chắn, sang trọng nhưng dễ bị ăn mòn trong điều kiện kiềm hoặc axit.
  • Bao bì vải: Túi vải không dệt thường được sử dụng làm túi xách thời trang cho các thương hiệu, khi phong trào kêu gọi hạn chế sử dụng túi nilon nổi lên, túi vải được khuyến khích sử dụng vì nó có thể tái sử dụng nhiều lần.
  • Bao bì bằng gỗ, mây, tre đan: Tạo được những nét thiết kế ấn tượng, dễ thu hút và gợi cảm như những lẵng hoa hay giỏ trái cây,...
  • Bao bì từ vật liệu nhân tạo: được sản xuất từ những chất liệu như Polime, cao su nhân tạo, chất dẻo nhân tạo, nhựa cứng… hoặc tổng hợp từ những nguyên liệu khác nhau nhưng độc hại có thể ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng và khó xử lí rác thải.

  Dựa vào đặc điểm sản phẩm và công dụng của các loại bao bì để lựa chọn chất liệu phù hợp để làm bật lên giá trị sản phẩm của bạn.

3. Thiết kế bao bì phải thu hút, ấn tượng

Cho dù bạn lựa chọn chất liệu bao bì nào đi nữa thì nên thiết kế cho chúng một diện mạo thu hút người nhìn, nhìn một lần đã nhớ và tạo ấn tượng cho sản phẩm của bạn.

Trong giới sản xuất bao bì hay có câu: “Bao bì là người bán hàng thầm lặng” Thiết kế bắt mắt, lựa chọn chất liệu phù hợp tương xứng với chất lượng sản phẩm thì mới hoàn hảo.

Thiết kế bao bì thu hút, ấn tượng
Thiết kế bao bì thu hút, ấn tượng

Ví dụ: Sản phẩm của bạn là Mỹ phẩm trị nám, mà vỏ hộp của bạn chỉ in mỗi tên sản phẩm thì quá là sơ xài. Bạn cần phải thiết kế làm sao cho người tiêu dùng họ thấy được hiệu quả của sản phẩm, hàng của bạn là chính hãng, đảm bảo an toàn và cơ sở kinh doanh của bạn ở đâu,… thì người tiêu dùng mới tin tưởng sử dụng. Thực tế thì vẫn có nhiều thương hiệu người ta vẫn chỉ in tên thương hiệu thôi nhưng vẫn thành công rầm rộ. Mỗi một thương hiệu thì cần có 1 nét đặc trưng riêng, do đó không nên so sánh hoặc bắt chước theo người khác.

Để thiết kế ra 1 bao bì mang lại hiệu quả cao thì bạn nên gặp những người chuyên về thiết kế bao bì. Họ hiểu rõ những gì nên hoặc không nên trong thiết kế, họ sẽ góp ý và đưa ra nhiều lời tư vấn hữu ích cho bạn.

4. Tham gia bán hàng trên sàn Thương mại điện tử

Tham gia các sàn thương mại điện tử
Tham gia các sàn thương mại điện tử

Ngày nay, Thời Đại Công nghiệp 4.0, việc chuyển đổi số hóa là xu hướng các doanh nghiệp, cửa hàng đang hướng đến. Thói quen mua sắm của người tiêu dùng đã thay đổi, họ thích mua online trên các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo, Website, Shopee, Amazon,…hơn là đến trực tiếp cửa hàng mua. Dù ở đâu, vào thời gian nào, họ cần thực hiện vài thao tác là có được món hàng mà mình yêu thích mà có người mang đến tận nơi, quá là dễ dàng và đơn giản. Do đó, bạn là cửa hàng kinh doanh cũng phải thay đổi theo nhu cầu thị trường, mở rộng hình thức bán sản phẩm để tăng sự lựa chọn cho khách hàng bằng cách tham gia bán hàng trên các sàn Thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki,… Tiếp cận được càng nhiều khách hàng thì khả năng mở rộng quy mô kinh doanh của bạn càng nhanh.

3 sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam
3 sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam

5. Marketing đúng đối tượng khách hàng

Có được sản phẩm tốt, bao bì thu hút, mở rộng trên các sàn thương mại điện tử mà được quảng cáo, marketing đúng cách trên các phương tiện truyền thông như Facebook, Google, Website,… thì lượng khách hàng tiếp cận tăng gấp nhiều lần.

Chiến lược Marketing
Chiến lược Marketing

Có hàng triệu cửa hàng kinh doanh mặt hàng giống bạn, bạn không đi giới thiệu cho mọi người biết thì làm sao họ biết đến thương hiệu của bạn. Ví dụ như bạn bán Nước hoa cao cấp mà Marketing toàn trong nhóm Cộng đồng sinh viên, sinh viên vào hỏi ào ào, hỏi giá ra thì sinh viên không mua nổi, thế là không ra được đơn hàng mà mất thời gian của đôi bên. Do đó, bạn phải lọc ra nhóm khách hàng tiềm năng, có khả năng chi trả cho sản phẩm của bạn. Từ đó, lập các chiến lược Marketing giới thiệu, quảng cáo sản phẩm đến nhóm đối tượng, tạo lòng tin và tạo cơ hội cho họ mua sản phẩm của bạn qua các chương trình khuyến mãi dưới đây. 

6. Tạo các chương trình khuyến mãi

Khách mua hàng khi họ đang thiếu và có nhu cầu cần mua để sử dụng. Tạo lòng tin cho khách hàng để khi họ cần sản phẩm nào đó mà bạn có thì họ sẽ nhớ ngay đến shop bạn, một khi đã tin tưởng thì lí do gì không mua hàng của bạn, khả năng ra đơn hàng rất cao. Nhưng thời nay bán hàng mà chờ khách có nhu cầu mới mua thì hơi dở à, bạn phải tạo điều kiện, tạo cảm giác chiếm hữu, muốn có bằng được món đồ đó mặc dù họ chưa cần đến hoặc là họ có nhiều rồi mà họ vẫn muốn mua, kích thích  mua hàng nhiều hơn thì đó mới là đỉnh cao của bán hàng.

Chương trình khuyến mãi
Chương trình khuyến mãi

Bằng cách tạo ra các chương trình khuyến mãi: giảm giá sốc, mua 1 tặng 1, mua 3 tính tiền 2, mua 3 được 5, freeship, giảm giá cho khách hàng có thẻ thành viên,… Có vô vàn cách để khuyến mãi, quan trọng là bạn có chịu làm hay không thôi. Khách muốn mua 1 sản phẩm thôi, nhưng shop bạn  Sale 50%, đồng giá xx đồng,… khuyến mãi hấp dẫn, khách hàng cảm thấy họ có lợi nhiều hơn thì họ sẵn sàng mua nhiều hơn dự định ban đầu. Như 1 chuyến đi săn, chịu khó đi tìm khuyến mãi 1 chút thu được những món đồ mình thích với giá quá hời, ai mà không thích. 

7. Chăm sóc khách hàng sau bán hàng

Dịch vụ chăm sóc khách hàng
Dịch vụ chăm sóc khách hàng

Bước cuối cùng là chăm sóc khách hàng sau bán hàng. Nhiều shop hay mắc lỗi là chỉ bán hàng thôi mà bỏ qua bước chăm sóc khách hàng sau khi mua sản phẩm/dịch vụ của mình. Đây là bước để bạn hiểu khách hàng hơn, tiếp cận với khách hàng xem họ đánh giá chất lượng phục vụ của shop bạn ở mức nào, họ có thích sản phẩm bạn không và điều gì shop bạn còn chưa tốt. Từ đó, rút ra kinh nghiệm, cải thiện để shop bạn tốt hơn. Đặc biệt với trường hợp sản phẩm bên bạn bị lỗi vì 1 lí do nào đó, nếu bạn không chăm sóc khách hàng tốt thì khách sẽ bỏ shop bạn mà tìm 1 shop khác thôi.

Một vài cách chăm sóc khách hàng mà bạn có thể áp dụng.

Kết luận

Bài viết này mình viết dưới góc nhìn của 1 khách mua hàng và góc nhìn của 1 cửa hàng kinh doanh. Các bạn có thể tham khảo và áp dụng theo những cách mà bạn thấy phù hợp với cửa hàng của mình. Nếu bạn áp dụng và mang lại hiệu quả tốt thì hãy chia sẻ bài viết này để nhiều người cùng biết đến nhé!

Hy vọng bài viết trên sẽ mang lại những thông tin hữu ích cho các bạn. Nếu bạn đang quan tâm Bao bì giấy, cũng như làm sao Thiết kế bao bì sản phẩm thu hút khách hàng có thể liên hệ với chúng tôi, Công ty TNHH Công nghiệp Thời Đại (In ấn Thời Đại) để có được 1 diện mạo mới cho sản phẩm của bạn với giá thành phù hợp với bạn.

Liên hệ với chúng tôi

https://inanthoidai.vn/lien-he.html

https://www.facebook.com/inanthoidai.vn

 Thiết kế - In ấn - Bao bì - IN ẤN THỜI ĐẠI
 Thiết kế - In ấn - Bao bì - IN ẤN THỜI ĐẠI


 

Bình luận
Thiết kế web bởi thân thiện web